HỆ THỐNG HỖ TRỢ LÁI XE RAS PRIME

Mô tả:

  • Bảo vệ xe, contrainer và cơ sở hạ tầng tại cảng là một vấn đề nhiều khó khăn và thách thức. Để hỗ trợ người lái xe trong công việc và giảm áp lực mà họ gặp phải, SICK đã phát triển hệ thống hỗ trợ lái xe có thể hỗ trợ người lái một cách dễ dàng hơn với công nghệ laser scanner có độ tin cậy cao.
  • Hiệu quả lớn với các bến container hoạt động suốt 365 ngày/ 1 năm thời gian dừng hoạt động thấp do sư gia tăng khối lượng công việc xếp dỡ container lớn có khả năng gây nguy hiểm trong quá trình xếp và dỡ container.
  • Máy xếp tiếp cận và xử lý thùng container rỗng cần sử dụng loại máy lớn vận chuyển hàng hóa từ vị trí này sang vị trí khác mà người lái xe không thể nhìn thấy một số khu vực bị hạn chế quan sát của xe. Nguyên nhân là do phần đuôi xe cao, tay lái bánh sau hẹp do vậy nếu chỉ giám sát phần đuôi xe trong quá trình lùi là không đủ đảm bảo an toàn. Để tránh tai nạn hệ thống RAS Prime giám sát liên tục toàn bộ phần đuôi xe, bao gồm cả hai bên trong quá trình lùi và chuyển động về phía trước của xe.

Hình 1: Tổng quan hệ thống

Sơ lược:

  • Các hệ thống hỗ trợ lái xe thông thường chỉ cảnh báo về những va chạm có thể xảy ra với các vật thể khác nhưng hệ thống hỗ trợ lái xe RAS Prime của SICK luôn trong trạng thái giám sát vĩnh viên khu vực phía sau của xe ngay khi có chướng ngại vật đi vào một trong ba vùng cảnh báo (được cấu hình sẵn), RAS Prime sẽ phát ra các tín hiệu âm thanh và hình ảnh để cho người lái biết rằng vùng cảnh báo nào đã bị vi phạm.
  • Chức năng cảnh báo khoảng cách để hỗ trợ người lái xe trong quá trình lùi xe. RAS Prime có khả năng ứng dụng năng động ở những vị trí hẹp, nơi có tầm nhìn kém.
  • Việc giám sát liên tục khu vực phía sau xe mang lại cho người lái xe sự an toàn trong việc điều khiển xe. Họ không cần phải quay đầu lại do đã có thông báo đẩy đủ trên màn hình hiển thị và còi báo động trong cabin. Ứng dụng này thậm chí phù hợp cả trong ban đêm vì màn hình có chế độ ban đêm dặc biệt
  • RAS Prime có thể được dựa vào để lái xe và di chuyển an toàn mọi lúc cả ngày lẫn đêm.

Ứng dụng:

  • Bảo vệ chống va chạm cho người lái xe xếp dỡ container

Thông số kỹ thuật:

  • Số cảm biến laser scanner: 2
  • Nguồn cấp: 24 V DC, 19.2 V DC … 28.8 V DC
  • Màn hình: 4.3″ touch display
  • Khi vực giám sát: Phần phía sau và 2 bên trái, phải
  • Vùng cảnh bảo: 3
  • Lĩnh vực áp dụng: Cảng
  • Nhiệt độ vận hành xung quanh: –25 °C … +50 °C
  • Lới ích: Giám sát toàn bộ khu vực phía sau xe để tránh tai nạn, cảnh báo sớm để người lái xe biết, hiển thị dễ hiểu, dễ dàng lắp đặt và bảo trì.

Hình 2: Vùng đầu tiên trong ba vùng cảnh báo được hiển thị màu xanh lục trên màn hình “vùng giám sát”. Nó cung cấp cho người lái một cái nhìn tổng thể về khu vực lân cận. Một chướng ngại vật được hiên thị trên màn hình dưới dạng đường viền nhưng sẽ không cách hoạt âm thanh

Hình 3: Vùng hiển thị trong màu hổ phách là vùng “cảnh bảo gần”. Khi người lái xe tiếp cận chướng ngại vật, khi đó một tín hiệu âm thanh nhẹ được kích hoạt để tăng khả năng nhận biết của người lái để chuẩn bị phanh

Hình 4: “Báo động va chạm” được kích hoạt nếu có chướng ngại vật đi vào vùng hiển thị màu đỏ. Bên cạnh màn hình hiển thị trực quan, một tín hiệu âm thanh cảnh báo kéo dài cho người lái xe biết mối nguy hiểm sắp xảy ra. Phải dừng xe ngay lập tức

Hình 5: RAS Prime giúp trình điều khiển giảm tải, người cần nhìn thấy vùng lân cận ngay lập tức từ mọi góc độ trong quá trình vận hành. Các đối tượng xuất hiện trên màn hình phản chiếu môi trường xung quanh. Bất cứ khi nào không gian ở mức cao và tầm nhìn kém

Hình 6: Chuyển động quay qua trục trước khiến đuôi xe văng ra ngoài mạnh và chướng ngại vật nhanh chóng di chuyển vào khu vực quan trọng của bộ nâng tầm với. Cảnh báo va chạm cảnh báo người lái xe cả bằng mắt và âm thanh và có thể ngăn ngừa va chạm.

Hình 7: Cảnh báo khi nguy cơ va chạm được ngăn chặn tạm thời. RAS Prime giúp người lái có thể quan sát vật cản liên tục khi tránh được chướng ngại vật

Hình 9: Thiết bị được lắp đặt thực tế ngoài trời

Hình 10:  Hệ thống RAS SICK

0 0 Bình chọn
Đánh giá
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận