Băng tải hoạt động tốt rất cần quá trình trơn tru bất chấp bụi bẩn hoặc rung động mạnh, việc bôi trơn là rất cần thiết để tránh hỏng hóc thiết bị. Chi phí sửa chữa và dịch vụ chiếm một phần đánh kể chi phí vận hành, có thể giảm thiếu chi phí bằng cách sử dụng hệ thống bôi trơn Perma
Điểm bôi trơn
- Vỏ khối gối với ổ lăn hình cầu chủ yếu được sử dụng để truyền động và uốn các puli
- Vòng bi và vòng đệm của ổ trục phải được cung cấp vĩnh viễn với chất bôi trơn
Khó khăn
- Băng tải lớn thường kéo trên một khoảng cách dài, nhiều tầng và rất khó tiếp cận. Lý tưởng nhất là nên tiến hành bôi trơn trong khi thiết bị đang chạy.
- Bôi trơn bị thiếu dẫn đến hao mòn, hỏng hóc các bộ phân thiết bị, làm giảm năng suất và tăng chi phí.
- Bụi bẩn và nước không được vào các điểm bôi trơn
- Không cần giảm thời gian làm việc thiết bị do việc tái bôi trơn
- Phải đảm bảo an toàn nơi làm việc
Ưu điểm của bôi trơn tự động
- Chất bôi trơn làm kín các điểm bôi trơn và ngăn ngừa sự xâm nhập của ô nhiễm.
- Quá trình bôi trơn diễn ra trong khi thiết bị đang chạy mà không gián đoạn quá trình làm việc
- Hệ thống bôi trơn Perma được lắp đặt bên ngoài khu vực nguy hiểm và góp phần tích cực vào việc ngăn ngứa tai nạn
- Khả năng xả lượng chất bôi trơn chính xác giúp giảm mức tiêu thụ chất bôi trơn và kéo theo đó là giảm tác động đến môi trường
Giải pháp
Gắn trực tiếp vào điểm bôi trơn: ví dụ Perma Classic
- Dễ dàng, lắp đặt nhanh chóng
- Đối với các điểm bôi trơn ít rung / chấn động
- Để dễ dàng tiếp cận, các điểm bôi trơn an toàn
Gắn từ xa đến điểm bôi trơn: ví dụ Perma Star Vario
- Đối với các điểm bôi trơn có độ rung/ chấn động mạnh (cách ly hệ thống bôi trơn)
- Đối với các điểm bôi trơn không an toàn để tiếp cận: Gắn ở các khu vực an toàn
- Đối với các điểm bôi trơn khó tiếp cận